Thứ ba, 19/03/2024, 10:59 AMChào Mừng Guest | RSS
Well come to THCS Thu Ngạc
Các trang bạn thích
cuộc thăm dò của chúng tôi
Đánh giá trang web:
Tổng số câu trả lời: 9
Thống kê

Tổng cộng: 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Đăng nhập từ
Trang chủ » 2012 » Tháng 5 » 13
Từ năm học 2009-2010 với chủ đề " Đổi mới quản lí, nâng cao chất lượng dạy học”, vấn đề đặt ra là phải đổi mới phương pháp dạy học trong đó khắc phục được tình trạng "Đọc- chép” là một trong những biện pháp hữu hiệu để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Từ lâu, dạy học theo kiểu "Đọc-Chép” được coi là một phương pháp dạy học để truyền tải kiến thức cho học sinh và được sử dụng phổ biến ở nhiều trường trong cả nước. Ngành Giáo dục và Đào tạo cũng đã có nhiều cuộc hội thảo và cũng đã đưa ra nhiều phương pháp dạy học tích cực hơn… nhưng hiện tại không ít giáo viên vẫn sử dụng cách dạy học theo kiểu "Đọc-Chép”

Trong khuôn khổ bài viết này, tôi mạn phép trao đổi với các bạn một số điều xoay quanh  vấn đề này.

... Xem thêm »

Xem: 547 | Đăng bởi: thungacts | Ngày: 13/05/2012 | Nhận xét (0)

Theo công bố của Bộ GD-ĐT, đến nay đã có 237 trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp hoàn thành tự đánh giá, trong đó bậc ĐH có 100 trường. Bộ cũng đặt mục tiêu đến năm 2015- 2020 có 90-95% trường ĐH hoàn thành tự đánh giá, chuyển sang giai đoạn đánh giá ngoài.

Nhìn vào số trường tham gia kiểm định nhằm xây dựng "văn hóa chất lượng”, nhiều người thấy lạc quan. Nhưng tốc độ kiểm định quá nhanh ở một số trường khiến không ít người lo ngại về chất lượng thực hiện kiểm định và cả những chuyển biến thực chất đằng sau các báo cáo.

Mọi việc lại như cũ

Theo GS Nguyễn Mậu Bành, thành viên hội đồng kiểm định chất lượng, các trường ĐH nước ngoài cần ít nhất 18 tháng để tự đánh giá và khắc phục các tồn tại trước khi đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục. Trong khi đó ở VN, có trường ĐH chỉ cần sáu tháng để làm việc này.

Đáng lo hơn, qua báo cáo tự ... Xem thêm »

Xem: 548 | Đăng bởi: thungacts | Ngày: 13/05/2012 | Nhận xét (0)

Sáng 30-11, tại buổi tọa đàm về mô hình nhà trường tiểu học tiên tiến, chất lượng cao (do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức), ông Lê Ngọc Điệp - trưởng Phòng giáo dục tiểu học - chỉ đạo: "Phương pháp giáo dục bây giờ không còn là chuyện bí mật, giáo viên có thể lên mạng tải về. Quan trọng là chúng ta sử dụng như thế nào.

TT - Sáng 30-11, tại buổi tọa đàm về mô hình nhà trường tiểu học tiên tiến, chất lượng cao (do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức), ông Lê Ngọc Điệp - trưởng Phòng giáo dục tiểu học - chỉ đạo: "Phương pháp giáo dục bây giờ không còn là chuyện bí mật, giáo viên có thể lên mạng tải về. Quan trọng là chúng ta sử dụng như thế nào.

Các giáo viên phải chấm dứt việc dạy "biểu diễn”, khi có người dự giờ thì làm rất hay, làm theo kiểu phô trương, hình thức. Hãy dạy theo hướng thực chất, đừng ... Xem thêm »

Xem: 387 | Đăng bởi: thungacts | Ngày: 13/05/2012 | Nhận xét (0)

Thông tin một học sinh 9 tuổi ở huyện Hóc Môn, TPHCM bị gãy xương vai đo đeo cặp sách quá nặng làm nhiều người "sốc”. Sức khỏe của các em học sinh có thể bị ảnh hưởng khi mà hàng ngày đến lớp các em phải mang trên vai chiếc cặp quá nặng.

Dưới đây là chùm ảnh những em học sinh ở TPHCM đến trường với những chiếc cặp nặng nề:

... Xem thêm »

Xem: 462 | Đăng bởi: thungacts | Ngày: 13/05/2012 | Nhận xét (0)

Một trong những hoạt động cơ bản của học sinh trong học tập môn toán ở trường phổ thông là hoạt động giải toán. Đây là hoạt động phức tạp bao gồm nhiều thành tố tham gia, mà lâu nay đã được các chuyên gia trong lĩnh vực phương pháp dạy học nghiên cứu và chỉ rõ.

Thực tiễn dạy học lâu nay ở nước ta, theo nội dung, chương trình và SGK đã ban hành, hoạt động học và giải toán của học sinh đối tượng trung bình cơ bản diễn ra theo trình tự: quan sát, tiếp thu kiến thức; làm bài có sự hướng dẫn; tự làm theo mẫu; độc lập làm bài, tuân theo quá trình nhận thức chung là đi từ Algôrit đến Ơritstic.

Để thích ứng với quá trình học tập đó của đa số học sinh, kinh nghiệm của giáo viên dạy giỏi cho thấy, quá trình dạy cũng phải được tiến hành theo 4 giai đoạn như sau:

 

... Xem thêm »

Xem: 485 | Đăng bởi: thungacts | Ngày: 13/05/2012 | Nhận xét (0)

TT - Là giáo viên dạy toán, năm nay tôi có dịp được dạy thỉnh giảng ở hai trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN). Thực tế giảng dạy khiến tôi không khỏi giật thót cả mình.

Trong khi chất lượng đầu vào từ học sinh THCS hệ TCCN rất thấp, đúng ra các trường phải thiết kế chương trình vừa sức cho học sinh theo quy định chuẩn chương trình khung của Bộ GD-ĐT để trang bị lại kiến thức văn hóa cho học sinh. Thế nhưng một số trường lại mạnh tay "xén bớt” đến gần một nửa, do đó cứ nhìn học sinh học mà chẳng hiểu gì khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Thời điểm này các trường TCCN đang bước vào đợt cuối của kỳ tuyển sinh năm nay, đồng thời các học sinh TCCN hệ ba năm nhập học từ tháng 7 đến tháng 11 trước đó cũng đang bước vào giai đoạn chuẩn bị ôn tập để thi học ... Xem thêm »

Xem: 465 | Đăng bởi: thungacts | Ngày: 13/05/2012 | Nhận xét (0)

Ngày 24/7, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt- Xô, UBND TP Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức Hội nghị tuyên dương "Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô” năm 2010.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, hơn 4 năm phát động, phong trào sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ về chất, đóng góp quan trọng trên tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo, y tế…Năm 2010, đã có hàng vạn sáng kiến, sáng tạo làm lợi hàng trăm tỷ đồng. Số CNVCLĐ đạt sáng kiến, sáng tạo cấp cơ sở là 11.925 người, cấp trên cơ sở là 989 người, và có 73 người đạt danh hiệu sáng kiến, sáng tạo cấp thành phố, trong đó có 55 sáng kiến, sáng tạo làm lợi gần 100 tỷ đồng, 18 đề tài khoa học xuất sắc được áp dụng vào thực tế sản xuất, công tác đạt hiệu quả kinh ... Xem thêm »

Xem: 412 | Đăng bởi: thungacts | Ngày: 13/05/2012 | Nhận xét (0)

lịch
«  Tháng 5 2012  »
CNHBTNSB
  12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031
mục lưu trữ