|
Chương trình công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2011 - 2015
Số tư liệu: | 1116/CT-BGDĐT |
Ngày ban hành: | 23-11-2011 |
Tệp đính kèm: | 1116CT.doc |
I. Đánh giá chung về công tác thi đua, khen thưởng giai đoạn 2006 - 2010
Giai đoạn 2006 - 2010, bên
cạnh những thuận lợi, đất nước phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách
thức như suy giảm kinh tế thế giới, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí
hậu toàn cầu. Tuy nhiên, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân,
đất nước ta vẫn đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế - xã
hội, từng bước vượt qua thách thức; tình hình chính trị ổn định; kinh tế
vĩ mô cơ bản được giữ vững, lạm phát được kiềm chế, an sinh xã hội được
đảm bảo, nhiều vấn đề xã hội bức xúc được giải quyết có hiệu quả, vị
thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao.
Góp phần vào thành quả chung của
đất nước, toàn ngành Giáo dục đã nỗ lực phấn đấu, phát huy những thuận
lợi, khắc phục khó khăn tạo nên những bước phát triển về quy mô, chất
lượng và hiệu quả giáo dục, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong
Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2001 - 2010, thực hiện nhiệm vụ
"Nâng cao dân trí - phát triển nhân lực - bồi dưỡng nhân tài" mà Đảng,
Nhà nước và nhân dân giao cho ngành Giáo dục.
Thực hiện chỉ đạo của Ban chấp
hành Trung ương và Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương, Ban cán sự
Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Hội
nghị tổng kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW ngày 21 tháng 5 năm 2004 của Bộ Chính trị "Về việc tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến” và Đại hội thi đua yêu nước ngành Giáo dục lần thứ V; qua đó khẳng định công tác thi đua, khen thưởng đã đóng góp quan trọng vào thắng lợi chung của toàn ngành.
1.1. Kết quả đạt được
Cùng với việc nâng cao nhận thức
về vai trò, vị trí của phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong
giai đoạn mới, trên nền tảng của phong trào thi đua "Hai tốt”, bắt đầu
từ năm học 2006 - 2007 phong trào thi đua trong ngành Giáo dục đã có
chuyển biến tích cực, toàn Ngành đã nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, vị
trí công tác thi đua, khen thưởng trong việc triển khai thực hiện nhiệm
vụ chính trị của mình. Các cuộc vận động và phong trào thi đua đã góp
phần tạo ra sự đồng thuận và ủng hộ của xã hội đối với các chủ trương
đổi mới của Ngành.
Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.
|
lịch | « Tháng 3 2024 » | CN | H | B | T | N | S | B | | | | | | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|