Thứ sáu, 29/03/2024, 4:57 PMChào Mừng Guest | RSS
Well come to THCS Thu Ngạc
[ bài viết mới · Thành viên · Quy tắc diễn đàn · tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Sửa chữa máy tính » Lỗi nguồn chạy mà không lên hình » Nguồn chạy màn hình không lên (Lỗi không lên màn hình)
Nguồn chạy màn hình không lên
thungactsNgày: Thứ ba, 15/05/2012, 9:35 AM | Tin nhắn: # 1
Private
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 4
Danh tiếng: 0
Trạng thái: Diễn đàn
Mình thấy có nhiều bài thắc mắc về tình trạng này, nên mạng phép tổng hợp lại cái về cách xem xét tình trạng của máy mà chẩn đoán bệnh !!! Anh em xem xét và đóng góp ý kiến nhá , bài viết dành cho những bạn gặp tình trạng thế này , có nhu cầu tự sữa ở nhà mà không cần mang ra tiệm ...

** Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng " CPU Chạy nhưng màn hình không lên , chuột và bàn phím không sữ dụng được không thể tắt nguồn bằng nút POWER hay RESTART " ..Đây là từng bước để xem xét nó :
_ Có người nói do RAM,VGA , vậy thực hư thế nào để biết liên quan đến nó , bây giờ kiểm tra nhá , nếu do RAM , VGA .. khi nhấn nút khởi động máy sẽ có hiện tượng kêu " bíp bíp bíp " , thế lỗi nằm ở RAM !!! Cách sửa là vệ sinh RAM , khe RAM , dùng gom tẩy chà ở cây RAM , dùng giấy A4 để vệ sinh khe RAM , gắn lại và xem kết quả , nếu vẫn không được có thể hỏng RAM , đem RAM khác về kiểm tra thử ... ( VGA tương tự ) !!!

_ Thứ 2 : Do nguồn , hết keo tản nhiệt : có vài hiện tượng sau đây sẽ xảy ra với cái này : " Khi mở máy vẫn chơi được bình thường , tùy vào khoảng thời gian có thể chơi được 4h , 1h hay 15 phút ... rồi lại bị như hiện tượng nêu trên , cũng có thể mở lại máy nhưng lại phụt tắt trong quá trình khởi động , có thể để đến ngày hôm sau lại mở lên chơi bình thường , mà cũng được thời gian như thế , ... đem ra mấy thằng thợ nó cũng pó tay,tốt , ở nhà thì bị , đem ra thì máy chạy re re , tốt nhất không nên đem mắc công "
+ Trước tiên bôi thêm keo tản nhiệt ( vấn đề này bạn tự tham khảo ) , sau khi làm xong chờ xem kết quả , nếu vấn không được vấn đề nằm ở nguồn , có thể do nguồn yếu , hoặc do ở nơi bạn đang ở điện hay chập chờn ( bạn có thể kéo nguồn điện với ổn áp để xài ổn định hơn ) , còn do nguồn thì đem một cái nguồn khác về kiểm tra , có thể do máy chạy nhiều mà nguồn công suất không đủ nên xem lại công suất nguồn mà đem nguồn khác về thử nhá !!!

_ Nguyên nhân cuối cùng này do mainboard , chip trên main , cái này thì chỉ gặp mỗi hiện tượng duy nhất nhấn nút POWER chẳng lên hình , không nghe tiếng bíp khi khởi động mà máy vấn cứ chạy , cái này thì không tự sữa được rồi , chỉ còn cách là đem đi bảo hành ở hàng nếu máy còn trong thời gian bảo hành , nếu đã hết bảo hành tốt nhất là mua cái main mới luôn !!!

** Mà trước tiên bị hiện tượng trên bạn xem giúp cái màn hình với bàn phím có bị gì không cái đã nhá !!! Cái này do mình tự tổng hợp từ thực tế máy mình từng bị , và xem trên các diễn đàn mạng , và sách vỡ mà tổng hợp lại , ai có ý kiến gì thì mình xin tiếp thu nhá không thì click nút thanks giúp mình


Biết chữ đâu mà ký
 
Forum » Sửa chữa máy tính » Lỗi nguồn chạy mà không lên hình » Nguồn chạy màn hình không lên (Lỗi không lên màn hình)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: